23/11/2008
Nhiệm vụ và tiêu chuẩn của Lao động chức danh Ủy nhiệm thu thuế
Nhiệm vụ và tiêu chuẩn của Lao động chức danh Ủy nhiệm thu thuế
1. Nhiệm vụ:
- Căn cứ kế hoạch thu thuế đất hàng năm, xây dựng phương án thu, dự thảo thông báo các quy định của Nhà nước, trình Hội đồng tư vấn thuế phê duyệt.
- Nhận biên lai và thông báo thuế nhà, đất từ Chi cục thuế và đội thuế phường, đồng thời bàn giao đến từng Uỷ nhiệm thu của khu dân cư.
- Đôn đốc các Uỷ nhiệm thu nộp tiền thuế theo quy định (đã thu tiền tối đa không quá 3 ngày, trường hợp số tiền thuế thu được từ 10 triệu đồng trở lên thì phải nộp ngay) và lập bảng kê chi tiết số biên lai đã thu, trực tiếp thanh quyết toán (biên lai, tiền thu, trích thưởng) với Chi cục thuế và thanh toán với Uỷ nhiệm thu theo đúng tỉ lệ quy định.
- Thường xuyên đôn đốc các Uỷ nhiệm thu sau khi thu tiền thuế nhà, đất của các hộ dân, phải tiến hành việc chấm sổ bộ thuế, lập bảng kê chi tiết, cân đối giữa số tiền thu được với biên lai đã ghi thu và tiến hành nộp về ủy nhiệm thu của phường. Đặc biệt, việc quản lý và sử dụng các biên lai thu thuế nhà, đất phải rất cẩn thận, ghi chép rõ ràng, đầy đủ, đảm bảo đúng nội dung. Trường hợp ghi sai, phải gạch bỏ liên ghi sai đó, nhưng phải lưu lại nguyên vẹn những liên đã ghi sai. Nếu để mất biên lai, ủy nhiệm thu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm đền bù theo quy định của cơ quan thuế và xử lý của UBND phường.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được Uỷ ban Nhân dân phường giao.
2. Tiêu chuẩn:
+ Tuổi đời: Không quá 35 tuổi khi tuyển dụng lần đầu.
+ Học vấn: Tốt nghiệp trung học phổ thông.
+ Lý luận chính trị: Sau khi được tuyển dụng phải được bồi dưỡng lý luận chính trị tương đương trình độ sơ cấp trở lên.
+ Chuyên môn nghiệp vụ: Đã qua các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về công tác Uỷ nhiệm thu thuế nhà, đất. Phải sử dụng được kỹ thuật tin học trong công tác chuyên môn.