23/11/2008
Nhiệm vụ và tiêu chuẩn của Lao động chức danh Văn phòng 2
Nhiệm vụ và tiêu chuẩn của Lao động chức danh Văn phòng 2
1. Nhiệm vụ:
+ Giúp Uỷ ban nhân dân đánh máy các dự thảo văn bản theo đúng quy định về thể thức, phô tô tài liệu, kết hợp cùng công chức Văn phòng - Thồng kê thực hiện tốt công tác lưu giữ tài liệu, quản lý các văn bản đi, đến; kịp thời báo cáo các tình hình đột xuất với Thường trực Uỷ ban nhân dân phường.
+ Giúp Uỷ ban nhân dân đưa chuyển các loại công văn, giấy tờ theo sự phân công của Thường trực Uỷ ban nhân dân phường.
+ Phục vụ các hoạt động của Hội đồng nhân dân, nhất là trong tổ chức các kỳ họp; giúp Uỷ ban nhân dân tổ chức tiếp dân, tiếp khách, phục vụ cơ sở vật chất các hội nghị, đảm bảo tốt các hoạt động nội vụ vệ sinh cơ quan.
+ Nhận và trả kết quả trong giao dịch công việc giữa Uỷ ban nhân dân với cơ quan, tổ chức và công dân theo cơ chế "một cửa" khi công chức Văn phòng - Thồng kê vắng mặt.
+ Thực hiện trình ký các giao dịch hành chính trực tiếp với Chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường (hoặc Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường trong phạm vi nội dung được uỷ quyền); đặc biệt các văn bản có liên quan đến yếu tố người nước ngoài, thanh niên nam giới trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự yêu cầu trình ký trực tiếp với Chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường.
+ Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được Uỷ ban Nhân dân phường giao.
2. Tiêu chuẩn:
+ Độ tuổi: Không quá 35 tuổi khi tuyển dụng lần đầu.
+ Học vấn: Tốt nghiệp trung học phổ thông.
+ Lý luận chính trị: Sau khi được tuyển dụng phải được bồi dưỡng lý luận chính trị tương đương trình độ sơ cấp trở lên.
+ Chuyên môn, nghiệp vụ: Có trình độ trung cấp Văn thư, lưu trữ hoặc trung cấp Hành chính, trung cấp Luật trở lên; nếu mới được tuyển dụng lần đầu phải có trình độ trung cấp của một trong ba ngành chuyên môn trên. Sau khi được tuyển dụng phải qua bồi dưỡng quản lý hành chính Nhà nước (nếu chưa qua trung cấp hành chính). Phải sử dụng được kỹ thuật tin học phục vụ công tác chuyên môn.